Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

THÉP TÔI TRONG KHÔNG KHÍ.



Do có tốc độ làm nguội chậm hơn những loại thép khác nên thép tôi trong không khí có nhiều ưu điểm hơn như ứng suất và biến dạng  là nguyên nhân có thể gây nứt hoặc công vênh sẽ ở mức rất thấp. Thép tôi trong không khí còn được dùng cho các chi tiết có tiết diện lớn, trong đó độ cứng toàn phần trong toàn bộ thể tích không thể đạt được như thép tôi trong nước hoặc thép tôi trong dầu.
Thép tôi trong không khí điển hình chứa khoảng 1,00%C, 0,7%Mn, 0,2%Si, 5,0%Cr, 1,0%Mo, 0,20%V. Thép tôi trong không khí đòi hỏi nhiệt độ nung nóng cao hơn những loại thép khác, từ 870 độ C đến 970 độ C. Các ứng dụng của thép tôi trong không khí là các khuôn dập lớn lớn, các trục cán, mũi đột dài ,dung cụ chính xác, các cữ đo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét