Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

CẢI TIẾN, SÁNG TẠO


Doanh nghiệp, Công ty sản xuất nào cũng cần có những nhân tố tích cực trong các phong trào tạo không khí vui vẽ, hăng hái sản xuất. Một trong những phong trào mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu là phong trào “Cải tiến , sáng tạo”. Luôn thay đổi, luôn cải tiến, sáng tạo là một phong cách rất đúng đắn của công ty, luôn tạo điều kiện cho anh em công nhân phát huy ý tưởng sáng tạo trong lao động sản xuất. Vậy cải tiến là gì? cải tiến khó hay dể? Cũng có thể hiểu cải tiến là sửa đổi làm cho sự việc tiến bộ hơn, tốt hơn cái hiện tại. Đối với một số người thì cải tiến là một điều dể dàng, nhưng với người khác thì lại là điều vô cùng khó khăn, thậm chí có người do thiếu tự tin và luôn dư tự ty nên cho rằng mình không có khả năng cải tiến bất cứ điều gì.

Theo lý thuyết Kaizen của người Nhật, cải tiến phải bắt đầu bằng ý tưởng từ mọi sự việc nhỏ nhất và phải thực hiện liên tục hàng ngày, từ những việc nhỏ sẽ tạo ra hiệu quả lớn. Khi áp dụng Kaizen không đòi hỏi chúng ta phải đầu tư lớn, nhưng có một yêu cầu là sự cam kết và nổ lực của các cấp lãnh đạo. Điều này đòi hỏi phong trào cải tiến, sáng tạo có kế hoạch thật hoàn chỉnh và chi tiết, đầy đủ ngay từ khâu hoạch định ban đầu. Luôn duy trì phong trào liên tục, để tạo khí thế cải tiến, sáng tạo từ những việc cho dù là nhỏ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét