Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

TRỤC CAO SU LĂN KEO CÓ RẢNH 2

Như tất cả chúng ta đã biết, để tăng tuổi thọ trục cao su lăn keo có rảnh . Trong quá trình chế tạo và xử dụng nhà chế tạo và nhà sản xuất cần lưu ý một số điểm sau :
 -Chất liệu cao su phủ lên bề mặt trục cao su lăn keo có rảnh phải phù hợp với từng loại keo. điều này rất quan trọng là kích hước rảnh cắt trên trục cao su lăn keo không bị biến dạng và giử đúng như yêu cầu thiết kế.
 -Độ cứng của trục cao su lăn keo phải đồng đều và cao su không được phép có khuyết tật hay tạp chất trên bề mặt làm việc.
 -Tính chất chịu lực cao giửa cao su và lõi sắt cũng là một yếu tố cần quan tâm cũng như trục cao su lăn keo có rảnh được chế tạo với độ đàn hồi hợp lý.
 Một số loại keo thường dùng trong công việc của trục cao su lăn keo có rảnh:
  - UF   : Urea Formaldehyde
  - MUF : Melamine Urea Formaldehyde
  - PRF :  Phenol resorcinol Formaldehyde
  - PVAc : Polyvinyl Acetate
  - EPI  :  Emulsion polymer Isocyanate.

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của Thầy.
    Thầy có thể cho con biết cắt rảnh từng vòng và chạy ren liên tục thì rảnh nào tốt hơn cho việc lăn keo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề ở đây là không có loại cắt rảnh nào tốt hơn ,cả hai loại rảnh cắt từng vòng và chạy theo bước ren dều
      làm việc trãi keo như nhau,vì ở mặt cắt ngang thân của trục cao su lăn keo có rảnh. Khi làm các loại rảnh nhỏ (14/1',18/'...)để đảm bảo độ đồng đều giữa các rảnh với nhau,người ta chọn phương pháp chạy rảnh trên trục cao su lăn keo theo bước ren liên tục. Chính vì đều này những trục cao su lăn keo có rảnh cắt từng vòng đều là những trục có loại rảnh> 3mm.

      Xóa